Chứng bệnh ù tai vì những lý do nào gây nên thưa bác sĩ

tai bị ù – Chứng bệnh ù tai có thể diễn ra ở một hay hai tai, xảy ra đúng thời gian hay bất kì khi nào, có khả năng sẽ thoáng qua nhanh chóng tuy nhiên cũng có thể ngày một nặng hơn. Ở một số người bị mắc phải hiện tượng ù tai có khả năng biến thành mạn tính và chính là thủ phạm của các hậu quả như mệt mỏi, khó ngủ, khó tập trung, rối loạn trí nhớ, street, dễ nổi nóng… gây ra ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống thường nhật. Nói chung, những lần ù tai hết tương đối mau.

Xem thêm : Một số : cách chữa amidan hữu hiệu mau chóng nhất

Bệnh lý ù tai chính là một chứng bệnh cực kỳ thường gặp trong thời gian trở lại đây. Sau đây, chúng tôi xin mách nhỏ cho bạn cách làm sao để khỏi bệnh ù tai cùng với thông tin cơ bản về căn bệnh này.

bệnh ù tai
Chứng bệnh ù tai vì những lý do nào gây nên thưa bác sĩ

Lí do gây chứng bệnh ù tai là gì

chứng bệnh ù tai vì tuổi già, người quá 60 tuổi. Sự lão hóa chức năng ảnh hưởng tới cơ quan về tai :

+ Vì tiếng động quá ồn, tiếng động quá đột ngột, hay tiếng động không to tuy nhiên lại dai dẳng, hoặc âm thanh lâu ngày có nhịp giống như tiếng búa máy.

+ Vì chấn thương đầu, cổ, chấn thương vỡ xương đá, thủng màng nhĩ; viêm nhiễm độc vì sử dụng thuốc, một vài loại thuốc dẫn tới độc cho tai, làm tổn thương tế bào thính giác ví dụ như streptomycin, quinin.

+ Do bệnh về hệ thống mạch máu ví dụ như bệnh phình động mạch, bệnh tăng huyết áp. Lúc sử dụng rất nhiểu chất kích thích ví dụ như rượu, hút thuốc , tình trạng căn bệnh ù tai gia tăng.

+ Do rối loạn chuyển đổi gây xốp xơ tai làm cứng khớp hệ thống xương con khiến cho tổ chức này không hoạt động được, cản trở việc dẫn truyền âm thanh.

+ Do bệnh lý xương khớp ví dụ như bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

+ Do những căn bệnh của tai, mũi, họng như: căn bệnh Viêm mũi xoang, tình trạng nút ráy tai, bệnh lý viêm ống tai ngoài, căn bệnh nấm ống tai, bệnh lý viêm tai giữa cấp tính và mạn tính, bệnh viêm mê nhĩ, bệnh lý u dây thần kinh VIII.

+ Ngoài ra, còn do căn bệnh viêm mũi xoang, bệnh viêm họng, bệnh lý viêm VA, đặc biệt nguy hiểm chính là căn bệnh ung thư vòm mũi họng khiến tắc vòi nhĩ. Bên cạnh một vài lí do nói trên , còn có khả năng kể tới những lý do khác như bị stress, áp lực công tác quá nhiều, do không khí quá ồn ào, huyên náo.

Phần lớn hội chứng ù tai không gây ra nguy hại tới bệnh nhân, tuy vậy, bệnh gây nên cảm giác khó chịu, làm tâm lí luôn luôn lo lắng, suy nghĩ rất, mất ngủ, dẫn tới suy kiệt cơ thể. Một số trường hợp còn lại nếu kèm theo dấu hiệu khác ví dụ như chóng mặt, bệnh lý tai trong, lực nghe yếu, đau đầu, bệnh tai giữa thì không nên xem thường mà nên đi kiểm tra sớm ở phòng khám tai mũi họng hà nội để phát hiện và chữa đúng lúc. Đặc biệt là đối với một vài bệnh nhân ù tai kèm với nghe kém đột ngột thì bắt buộc phải đi khám ngay. Khám và chữa càng sớm càng có kết quả cao, để muộn có thể gây hội chứng điếc không thể khôi phục.

Bình luận về bài viết này

Up ↑