Thông tin tổng quát về căn bệnh viêm ống tai ngoài có mủ

Chứng bệnh viêm ống tai ngoài có mủ ở trẻ con chính là một trong một vài bệnh rất hay gặp về tai đối với trẻ. Bởi hầu như một vài nguyên nhân gây nên tình trạng này đều khởi phát từ một vài lý do cực kỳ đơn thuần và phổ biến hằng ngày. Vậy chứng bệnh này có nguy hại không cùng với mức độ nguy hiểm thế nào?

Xem thêm : polyp mũi có nên mổ không

Căn bệnh viêm ống tai ngoài có mủ ở trẻ có nguy hiểm không?

Với những người hay lặn, tắm gội ở các nơi vị trí nước bẩn; thường xuyên ngoáy tai, đưa vật sắc nhọn vào trong tai hoặc chơi, nghịch ở một vài nơi nhiễm, mất vệ sinh, chơi đất bẩn… một số trẻ bị mắc bệnh lý viêm ống tai ngoài có mủ vì các vấn đề nghiêm trọng về tai ví dụ như bệnh viêm tai giữa, bệnh lý rách màng nhĩ… dẫn đến.

viêm ống tai ngoài có mủ
Thông tin tổng quát về căn bệnh viêm ống tai ngoài có mủ

Có khả năng nói, bệnh này không phải quá trầm trọng nếu như người bệnh đúng lúc điều trị và xử lí. Nhưng ngược lại, chỉ cần bạn bỏ qua chút ít, chúng sẽ gây nên rất nhiều vấn đề, đặc trưng ví dụ như:

Gây giảm thính lực, gây bệnh điếc

Dẫn tới chứng bệnh Ù tai dai dẳng và một số thương tổn dây thần kinh do bệnh viêm ống tai ngoài có dịch sẽ làm cho các âm thanh từ bên ngoài không truyền tới một vài dây thần kinh cảm nhận âm thanh bên trong tai và lực nghe của người bệnh bị mắc thuyên giảm nghiêm trọng. Dần dần, tình trạng này sẽ hình thành bệnh lý điếc.

Tác động mạnh cho não bộ

Các trường hợp bị bệnh viêm ống tai ngoài phát triển tới giai đoạn nghiêm trọng hoặc bệnh viêm ống tai ngoài do vi trùng gây ra đặc biệt là đối với trẻ con thì khả năng rất lớn trẻ sẽ hoại tử cùng với gia tăng nguy cơ sẽ bị lan rộng ra từ ở ngoài vào trong. Hậu quả của tình trạng đấy là căn bệnh viêm tế bào, bệnh lý viêm xương đôi khi gây ra liệt các dây thần kinh sọ. Hiện tượng nhiễm trùng lây lan sâu vào màng trong của não được chứng minh là một trong một vài biến chứng nguy hại nhất của căn bệnh viêm ống tai ngoài tích dịch.

Gây ra một số bệnh khác

Chứng bệnh viêm tai ngoài có khả năng là lí do dẫn đến bệnh lý viêm tai giữa, căn bệnh thủng màng nhĩ, căn bệnh tiểu đường… do hệ miễn dịch thuyên giảm. Bên cạnh đó, một số chứng bệnh khác đặc trưng chẳng hạn như căn bệnh thiếu máu, căn bệnh u nhọt ở trong tai… cũng do chứng bệnh này mà ra.

Vậy nên làm gì khi bé bị chứng bệnh viêm ống tai ngoài có mủ?

Như đã nói phía trên, căn bệnh viêm ống tai ngoài tụ dịch chính là bệnh lý cực nguy hại và có thể tác động cực nhiều tới sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Chính vì thế, ngay lúc bé có một số biểu hiện bệnh lý đầu tiên, các bà mẹ cần mau chóng đưa bé tới một vài cơ sở y tế chuyên môn để được giúp chữa trị bệnh lý viêm ống tai ngoài một biện pháp tốt nhất. Tuyệt đối không nên trì hoãn phác đồ điều trị chứng bệnh vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, thính giác đôi lúc là tính mạng của bé.

Do vậy, một số bác sĩ thuộc phòng khám tai mũi họng ở hà nội khuyến cáo bệnh nhân cần áp dụng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR kết hợp với một số thiết bị, máy móc hiện đại giúp chữa trị bệnh này triệt để.

Bình luận về bài viết này

Up ↑